Có cần phải giữ bí mật về mức lương của mình dù là bạn thân trong công ty?

Với hơn 30 năm kinh nghiệm về nguồn nhân lực, Dauphinais thay vào đó kêu gọi các tổ chức tập trung vào cấu trúc công ty. Ông nói: “Tôi là một fan hâm mộ trong việc chia sẻ cấu trúc phụ cấp và tất cả các thành phần cho thấy được nhân viên làm việc như thế nào thông qua cấu trúc đó với các nhân viên.”


Bạn chia sẻ rất nhiều với đồng nghiệp của mình mọi lúc mọi nơi. Dự án. Bữa ăn trưa. Chỗ ngồi. Một ly Cocktail. Ảnh gia đình. Bánh sinh nhật. Nhưng, ngay cả sau nhiều năm làm việc cùng nhau, liệu bạn có nên chia sẻ về mức lương hay gói trợ cấp của mình với đồng nghiệp?

Không, chuyên gia về mức lương Dick Dauphinais nói. “Chúng ta đều biết nhân viên thường hay tám chuyện với nhau, và mọi việc không bao giờ có thể được giữ kín”, anh nói. “Nhưng việc trao đổi lương bổng hoàn toàn có thể không phải là ý hay.”

Giữ bí mật cũng là giữ an toàn cho bạn

Khi công ty có nhiều nhân viên khác nhau cùng làm 1 công việc và một người trong số họ được trả lương cao hơn, nhiều vấn đề bất công sẽ xảy ra. Dauphinais nói: “Nó có thể xảy ra trong bất kỳ công ty có sự chênh lệch về mức lương do bất kì lý do nào (chẳng hạn như thâm niên hay hiệu suất). Bạn có thể có nguy cơ tách biệt các đồng nghiệp quý giá nếu họ kiếm được nhiều hơn nhưng lại làm cùng một công việc với bạn.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm về nguồn nhân lực, Dauphinais thay vào đó kêu gọi các tổ chức tập trung vào cấu trúc công ty. Ông nói: “Tôi là một fan hâm mộ trong việc chia sẻ cấu trúc phụ cấp và tất cả các thành phần cho thấy được nhân viên làm việc như thế nào thông qua cấu trúc đó với các nhân viên.”

Công khai không phải lúc nào cũng hiệu quả tại nơi làm việc

Có những tổ chức công khai chia sẻ thông tin mức lương trong văn phòng. Tuy nhiên, Dauphinaiscảnh báo rằng, “Trừ phi tất cả các công việc tương tự đều được trả mức lương như nhau, tôi khuyên rằng sự công khai lương bổng chưa bao giờ là tốt.”

Bản chất sự bảo mật của tiền lương của bạn, trên thực tế, có thể là một lợi ích của riêng bạn. Ông nói: “Nó tạo cơ hội cho người quản lý có cuộc thảo luận bí mật với nhân viên về cách họ được trả tiền như thế nào và họ có thể làm việc như thế nào để kiếm được nhiều tiền hơn. “Mỗi nhân viên có thể tiến lên phía trước với sự tự tin rằng họ đã” liên kết “với người giám sát về các vấn đề cá nhân của họ – tốt và xấu – mà không liên quan đến những người khác trong qui trình.”

Đừng để mức lương thấp làm bạn nản lòng

Nếu bạn biết rằng một người giữ vị trí tương tự kiếm được một khoản tiền lớn hơn, đừng lo lắng. Trước tiên, hãy làm một số công việc cần thiết để xác định xem bạn có bị trả lương thấp hay không. Sử dụng Thuật Ngữ Lương (Salary Wizard) và cũng có thể liên lạc với mạng lưới văn phòng khác của bạn để tìm hiểu xem nhân viên ở các công ty khác đang được trả lương như thế nào.

Tiếp theo, Dauphinais nói, “Tôi sẽ tới gặp sếp của mình và hỏi lý do tại sao.” Tạo một cuộc đối thoại hợp lý để hiểu kỹ năng và kinh nghiệm nào mà bạn cần để cải thiện hiệu suất của mình – và nhận được nhiều sự công nhận và thu nhập xứng đáng.”

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *